ความแตกต่างของน้ำยา POD ที่สายสูบตัวจริงต้องรู้

ความแตกต่างของน้ำยา POD ที่สายสูบตัวจริงต้องรู้

Saltnic VS Freebase ความแตกต่างของน้ำยา POD ที่สายสูบตัวจริงต้องรู้

สั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า relx , Kardinal Stick

เวลาเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ปกติแล้วสายสูบทุกคนมีวิธีการเลือกมันอย่างไรกันบ้างคะ?

เคยเห็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่วางขายกันเกลื่อนกลาดทั่วท้องตลาดแล้วสงสัยกันไหมว่าน้ำยาแต่ละชนิดนั้นนอกจากรสชาติหรือกลิ่นนั้น มันมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง น้ำยาที่เรากำลังสูบอยู่คือน้ำยาแบบไหน ไปจนถึงว่าน้ำยาที่กำลังเลือกใช้อยู่นี้มันถูกชนิดและเหมาะสมกับเราแล้วหรือเปล่า

เรื่องของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้านี้เราเชื่อว่าสายสูบหลายคนอาจไม่เคยสังเกตและไม่เคยสงสัย เพราะในช่วงหลังมานี้หลายคนเลือกสูบ POD ระบบปิด ยกตัวอย่างเช่น Relx POD หรือ KS Kardinal POD ที่มีน้ำยาสำเร็จ แค่ใช้แล้วทิ้งมาให้อยู่แล้ว ซึ่งความจริงแล้วน้ำยาของ Relx POD เองก็มีประเภทและชื่อเรียกของมันเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับประเภทของน้ำยาสองชนิดที่ครอบคลุมการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเกือบทั้งหมดมาให้ได้รู้กัน!

ต้นกำเนิดน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

ย้อนกลับไปเมื่อราวสี่ห้าสิบปีแล้ว น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ถือกำเนิดขึ้นจากกลุ่มนักธุรกิจที่พยายามจะใช้สารทดแทนการสูบในรูปแบบของเหลวเพื่อทดแทนบุหรี่จริง และไม่เพียงกลุ่มนักธุรกิจนี้เท่านั้นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายังนับว่าเป็นสินค้าที่ถูกพัฒนาอย่างแพร่หลายกันเองในกลุ่มนักสูบเพื่อค้นหาที่สิ่งที่ดีที่สุด มีการใช้สารละลายกลิ่นต่างๆ ที่ถูกนำไปใช้ในวงการน้ำหอมและวงการอาหารมากมาย ก่อนที่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจริงๆ จะถือกำเนิดและถูกใช้อย่างเป็นทางการนช่วงยุค 2000 ต้นๆ นี้เอง

คู่หู Saltnic และ Freebase แห่งวงการบุหรี่ไฟฟ้า

น้ำยาสองชนิดนี้แตกต่างกันที่ความเข้มข้นและของปริมาณนิโคตินและเหมาะกับการใช้ในเครื่อง Device บุหรี่ไฟฟ้ากันคนละแบบแต่ความจริงแล้วจะมีบางประเภทที่สามารถใช้ร่วมกันได้ หรือเครื่องบางประเภทอย่าง Relx Infinity ก็ถูกระบุเฉพาะว่าให้เป็นน้ำยาแบบ Saltnic ผลิตจากโรงงานตรงมาเลย ซึ่งความแตกต่างของน้ำยาทั้งสองแบบสามารถอธิบายให้ฟังง่ายๆ ดังนี้

น้ำยา Free Base

น้ำยาขนิดนี้เป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีมานานมากแล้ว และในปัจจุบันก็ยังมีขายอยู่เกลื่อนตลาดมีหลากหลายยี่ห้อและรสชาติ โดยความรู้สึกในการสูบน้ำยาขนิดนี้จะมีรสชาติและกลิ่นหอมหวานชัดเจน ให้ควันโขมงรู้สึกเต็มปอดชื่นใจแต่หากสูบมากไปจะเกิดอาการแสบคอได้ง่าย แต่ว่าให้ปริมาณนิโคตินที่ต่ำ มากสุดไม่เกิน 10mg และหากคุณเลือกน้ำยาที่มีปริมาณนิโคตินเข้มข้นมากเท่าไหร่ น้ำยา Free base จะให้ความรู้สึกที่แสบคอมากเท่านั้น ที่สำคัญน้ำยาแบบ Free Base ยังมีราคาถูกกว่า ประหยัดเงินกระเป๋าไปได้หลายสตางค์เลยทีเดียว

น้ำยา Saltnic

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าชนิดนี้ถูกคิดค้นขึ้นภายหลังเพื่อุดช่องโหว่ที่น้ำยา Free Base ทำไม่ได้นั่นก็คือการเติมปริมาณนิโคตินลงไปมากถึง 60mg เลยทีเดียว แต่นิโคตินที่ได้จากน้ำยา Saltnic นั้นสกัดมาจากใบยาสูบธรรมชาติ แต่ต้องใช้เครื่องที่สามารถทำความร้อนได้สูงจึงจะสามารถดึงนิโคตินเข้าสู่ร่างกายได้ แถมยังดูดซึมได้เร็ว แต่ความแตกต่างที่นับว่าเป็นข้อดีของน้ำยาแบบ Saltnic นี้คือแม้ว่าจะมีปริมาณนิโคตินที่สูง แต่ว่าให้ควันน้อย (ไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบควันโขมง) ไม่ทำให้รู้สึกแสบคอและสามารถสูบได้นุ่มนวลดีต่อคอ ดีต่อใจ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังเริ่มเลิกบุหรี่มากกว่า แต่ข้อเสียของ Saltnic ก็มีเช่นกันคือราคาแพงแต่เมื่อเทียบกับปริมาณที่ต้องใส่เข้าไปในตัวเครื่องแต่ละครั้งไม่มากเท่าแบบ Free Base ทำให้เฉลี่ยแล้วราคาออกมาไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นัก และที่สำคัญน้ำยา Relx หรือน้ำยา KS Kardinal ที่เรากำลังสูบอยู่ทุกวันก็คือแบบแบบ Salt Nicotine หรือ Saltnic ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี่เอง

ความแตกต่างระหว่างน้ำยาสองแบบนี้อาจพอทำให้เพื่อนๆ หลายคนเห็นภาพมาขึ้น หากใครอยากลองศึกษาเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ เปิดตำราบุหรี่ไฟฟ้า 101 ที่คนอยากเลิกบุหรี่ต้องฟัง! หรือเลือกสั่งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ากับเราเพียงคลิก ไลน์ ไอดี :  @trpods

ซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ Relx POD / Relx Infinity / Relx ZERO / KS Kardinal Stick KS KURVE KS XENSE KS QUIK และ Jues หรือสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกแอดไลน์ ไอดี @trpods ได้เลย

error: Content is protected !!